Subscribe:

11/09/2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ออกประกาศเตือนชุมชนชาวไทยในบาห์เรน



สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ได้ออกประกาศ ด่วน เตือนคนไทยในประเทศบาห์เรนโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ฝ่ายค้านบาห์เรนกำลังวางแผนที่จะชุมนุมประท้วงอย่างกว้างขวางทั่วทั้งประเทศบาห์เรนรวมทั้งกรุงมานามา ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554 ผู้ชุมนุมมีแผนจะนั่งประท้วง
ตามทางแยกบริเวณห้างสรรพสินค้า Seef Mall โดยผู้ประท้วงจะเดินมารวมตัวกันจากพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ Sanabis; al-Daih และ Karbabad นอกจากนี้ ผู้ประท้วงจะปิดกั้นถนนและทางแยกหลักๆ ในเมืองหลวง บริเวณที่ทำการรัฐบาลและพระราชวัง รวมทั้งเขตคณะทูตตลอดทั้งวัน โดยคาดว่าจะมีการปิดกั้นถนนสายหลักและทางหลวงทั่วประเทศตลอดสายด้วย ผู้ประท้วงจะใช้วิธีการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหันกลับมาปิดกั้นถนนซ้ำอีกเป็นเช่นนี้เรื่อยไป คาดว่าผู้ประท้วงจะไม่ปิดกั้นถนนในเขตที่ตั้งของโรงพยาบาลและคลินิก

ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ประท้วงมีแผนจะนำรถยนต์ประมาณพันคันออกมาปิดกั้นบริเวณ Pearl Roundabout เดิม ที่ผู้ชุมนุมเรียกชื่อว่าถนน "กุมภาพันธ์ 14" (หรือที่เรียกว่าถนน Shaikh Khalifa Bin Salman)

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอให้คนไทยในบาห์เรนหลีกเลี่ยงการเดินทางสัญจรไปมาในเขตดังกล่าวและระมัดระวังตัวเป็นพิเศษในช่วงวันดังกล่าวด้วย

ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา
        :protectthaicitizen.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น