Subscribe:

11/18/2554

สนร.ญี่ปุ่นร่วมงานสัมมนาส่งเสริมการรับผู้ฝึกงานไทยที่ Hiroshima และเยี่ยมผู้ฝึกงาน

เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ นางฉันทนา บุญอาจ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) และนางมาลี วาดะ ผู้ช่วยดำเนินการส่งเสริมด้านการจ้างงานในต่างประเทศ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาส่งเสริมการรับผู้ฝึกงานไทยในเขตจังหวัด Hiroshimaและจังหวัดใกล้เคียงตามคำเชิญขององค์กรผู้รับ IM Japan  พร้อมเยี่ยมผู้ฝึกงาน และนายจ้างในสถานประกอบการ  ๒ แห่งในจังหวัด Hiroshimaในวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ดังนี้

            ๑.   การร่วมงานสัมมนาส่งเสริมการรับผู้ฝึกงานไทยในเขตจังหวัด Hiroshima และจังหวัดใกล้เคียง
                  วัตถุประสงค์ เพื่อให้นายจ้างที่รับผู้ฝึกงานไทยอยู่แล้ว หรือกำลังพิจารณาจะรับผู้ฝึกงานไทย เกิดความเชื่อมั่นในการรับผู้ฝึกงานไทยว่ามีคุณภาพ และจะได้ผู้ฝึกงานที่ดีเข้าสู่บริษัท โดยมีMr. Kyoei Yanagisawa ประธาน (CEO) องค์กรผู้รับ IM Japan เป็นประธานของงาน ซึ่งในการบรรยาย อทป. (ฝ่ายแรงงาน) ได้อธิบายถึงที่ตั้ง สภาพภูมิศาสตร์ ศาสนา ระบอบการปกครอง ลักษณะนิสัยของคนไทย ระบบการคัดเลือก ฝึกอบรมของกระทวงแรงงาน กิจกรรมการดูแลผู้ฝึกงานต่างๆของสนร.ญี่ปุ่น  ให้นายจ้างได้รับทราบเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ และเกิดความเชื่อมั่นในการรับผู้ฝึกงานไทย โดยในงานดังกล่าวมีผู้บริหารจากบริษัทต่างๆเข้าร่วม ๑๕ ราย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนายจ้างที่รับผู้ฝึกงานอินโดนิเชีย และในช่วงท้ายเปิดโอกาสให้นายจ้างซักถามข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อให้เกิดความมั่นใจยิ่งขึ้น

            ๒.    การเยี่ยมเยียนผู้ฝึกงานและนายจ้างในสถานประกอบการ
                   ได้แก่ บริษัท Kitagawa Iron Works Co.,Ltd. และบริษัท Taguchi Foundry Co.,Ltd. มี   ผู้ฝึกงานไทยฝึกงาน รวม ๑๗ ท้งนี้สนร.ญี่ปุ่นได้นำหนังสือ และผ้าห่ม ซึ่งได้รับจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวไปมอบให้แก่ผู้ฝึกงานเพื่อเป็นกำลังใจด้วย


ที่มา : mol.go.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น