Subscribe:

11/18/2554

สนร.สิงคโปร์ เยี่ยมคนงานไทยที่หอพัก Toh Kuan Dormitory

 วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554  สนร.สิงคโปร์ โดยนางกาญจนา วงศ์สุวรรณ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) พร้อมสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ได้ออกเยี่ยมคนงานไทยที่หอพัก Toh Kuan Dormitory
             ซึ่งเป็นหอพักที่ให้บริการสำหรับคนงานต่างชาติชายที่สามารถรองรับคนงานได้ 7,000 คน ปัจจุบันมีแรงงานต่างชาติพักอยู่แล้วประมาณ 6,600 คน ส่วนใหญ่เป็นคนงาน อินเดีย และบังคลาเทศ

             มีแรงงานไทยพักอาศัยอยู่ 180 คน โดยที่นายจ้างเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งรวมทั้งค่าน้ำและค่าไฟด้วย แรงงานส่วนใหญ่เป็นคนงานอยู่ต่อเรือของบริษัท Woongnam Singapore Pte Ltd
             หอพักมีลักษณะเป็น อาคารคอนกรีตสูง 7 ชั้น มีทั้งหมด 5 อาคาร แต่ละห้องพักจัดให้คนงานบริษัทเดียวกันอยู่ร่วมกัน มีห้องนอน 2 ห้อง ห้องละ 12 คน เป็นเตียงเดี่ยวสองชั้นจัดเรียงภายในห้องโดยเว้นที่ว่างอยู่ตรงกลางห้อง มีตู้เก็บของส่วนตัวบริการให้ทุกคน ห้องพักเป็นทั้งแบบติดพัดลมและติดเครื่องปรับอากาศ มีส่วนอำนวยความสะดวกให้ทั้งหมดในห้องพัก ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ห้องครัว เครื่องซักผ้าซึ่งต้องซักผ้าเอง มีที่ออกกำลังกายอยู่ระหว่างอาคารที่พัก 4 แห่ง ซึ่งสามารถใช้เป็นสนามตะกร้อและแบทมินตันได้ บริเวณโดยรอบมีความสะอาดเรียบร้อยในระดับดี มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ร้านอาหาร ร้านขายของชำ และที่จอดรถ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด คนงานทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวเพื่อผ่านประตูทางเข้า-ออกทุกครั้ง
             ในโอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ และ สนร.สิงคโปร์ได้นำหนังสือคู่มือคนไทยในสิงคโปร์ และแบบฟอร์มรายงานตัวคนไทยแจกให้แก่แรงงานไทย ทั้งนี้ได้นำ “ยาตำราหลวง” อุปกรณ์กีฬา และ เอกสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกฎหมายเงินทดแทนกรณีประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน  คู่มือสัญญาว่าจ้าง  คู่มือการขอคืนเงินค่าภาษี  แจกจ่ายแก่แรงงานไทย
             พร้อมทั้งแจ้งประชาสัมพันธ์กิจกรรมงานวันชาวไทยสัมพันธ์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ในวันที่ 11 ธันวาคม 2554


ที่มา : mol.go.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น